Khá nhiều phái nam hiện nay đang gặp phải trường hợp lỗ sáo bị ngứa đỏ, sưng đau,... Dấu hiệu này có thể kéo dài cũng như gây ra ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống của bạn nam. Song song, ngứa lỗ sáo có thể là một cảnh báo về bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội hiểm nguy mà bạn chẳng thể xem thường. Sau đây là một số nguyên do gây ngứa lỗ sáo cũng như biện pháp chữa trị hiệu nghiệm.

Lỗ sáo bị ngứa và sưng đau là bị sao?

Lỗ sáo là phần nằm ngoài của niệu đạo, giáp đỉnh quy đầu, giúp đẩy nước tiểu và tinh dịch ra ngoài. Chính thành ra mà đây là vùng rất nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn tiến công, gây viêm cao.

Ngứa lỗ sáo (Ngứa lỗ niệu đạo) là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm niệu đạo, đây là chứng bệnh nhiễm khuẩn nguy hiểm. Bên dưới là một số triệu chứng nhận biết bệnh này:

  • Đàn ông có cảm giác tiểu buốt, nóng rát niệu đạo, mẩn ngứa ở niệu đạo, ngứa lỗ sáo.
  • Nước tiểu đổi sang màu vàng sẫm hoặc có lẫn máu
  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, mẩn đỏ, chảy dịch mủ đầu dương vật có mùi hôi rất khó chịu.
  • Sưng tấy dương vật, căng tức gây nên đau khi quan hệ, xuất tinh đau, thậm chí xuất tinh chảy máu.
  • Ngứa lỗ sáo niệu đạo ở nam giới.

Nguyên do lỗ sáo bị ngứa ở phái mạnh

► Đấng mày râu tìm ra lỗ sáo bị ngứa có khả năng do dị ứng với xà phòng tắm, bao cao hoặc sau khi tiến hành những can thiệp ngoại khoa: Nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu, điều tra bàng quang hay sau tán sỏi tại những cơ sở chuyên khoa không chất lượng.

► Ngứa lỗ sáo chủ yếu do ảnh hưởng của vi khuẩn. Vi khuẩn E.coli, song cầu khuẩn lậu, tụ cầu hoại sinh có khả năng có ở bên ngoài "cậu nhỏ" như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ hay quan hệ ngoài luồng, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo dẫn đến viêm nhiễm.

► Quý ông đã có đời sống tình dục với người mắc bệnh lậu, viêm nhiễm nam-phụ khoa thì tỉ lệ viêm nhiễm niệu đạo rất cao bởi các "thủ phạm" như vi khuẩn lậu, nấm Candida, Chlamydia

Để chẩn đoán chuẩn xác viêm nhiễm niệu đạo lúc bệnh nhân có cảm giác mẩn ngứa lỗ sáo, một số bạn bắt buộc thực hiện các kiểm tra như:

  • Xét nghiệm chất nhầy, dịch mủ đầu niệu đạo lúc sáng sớm.
  • Viêm niệu đạo cấp do vi khuẩn lậu thì phần lớn nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn là có thể xác định xác thực.
  • Viêm niệu đạo do các vi khuẩn khác thì buộc phải nuôi cấy chất nhầy, dịch mủ người bệnh, tình trạng nếu nhuộm Gram không thấy vi khuẩn lậu cũng phải nuôi cấy.
  • Nếu như viêm nhiễm niệu đạo do nấm Candida hoặc Chlamydia thì việc chẩn đoán gặp không ít phức tạp hơn. B.sĩ sẽ tiến hành phản ứng sinh học phân tử khuếch đại gene PCR.

Cách chữa và ngăn ngừa lỗ sáo bị ngứa hiệu nghiệm

Bệnh ngứa lỗ sáo có thể trị bằng thuốc tây, đông y giúp tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện hiệu nghiệm biểu hiện. Để có phác đồ điều trị hiệu quả, bác sĩ sẽ dựa trên mức độ bệnh và trường hợp tình huống sức khỏe từng người.

Không chỉ vậy, đối với trường hợp viêm nhiễm niệu đạo bởi dài hay hẹp bao quy đầu khiến cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, b.sĩ sẽ kê toa cắt bao quy đầu để mẫu bỏ vi khuẩn dẫn tới viêm nhiễm ngứa ở lỗ sáo. Đặc biệt, các sai sót trong phẫu thuật như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu...thì bạn nam nên tới các cơ sở chuyên khoa có tiếng để "sửa sai".

Lời khuyên cho nam giới để ngăn chặn viêm nhiễm niệu đạo:

  • Vệ sinh "cậu bé" sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ.
  • Mặc quần lót thoáng mát, không mặc quần ẩm ướt, khô cứng để hạn chế dẫn đến tổn thương, trầy xước lỗ sáo, bao quy đầu, dương vật.
  • Cùng với đó, khi có biểu hiện mẩn ngứa lỗ sáo, chảy dịch mủ đầu niệu đạo...các phái nam buộc phải kịp thời đến cơ sở chuyên khoa đáng tin cậy để khám, chẩn đoán "thủ phạm" gây nên bệnh, từ đó làm căn cứ dẫn ra liệu trình điều trị hợp lý.

Phần trên thông tin về lỗ sáo bị ngứa, sưng đau là bệnh gì. Mong rằng đem lại không ít chia sẻ hữu ích giúp phái mạnh trả lời câu hỏi mà bản thân gặp phải.